Giỏ Hàng

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao cần thiết kệ bộ nhận diện thương hiệu?

Saturday, December 21, 2019

Bộ nhận dạng thương hiệu là một tài liệu hướng dẫn thiết lập riêng biệt về tất cả các khía cạnh thương hiệu của công ty. Thiết lập những quy tắc để tạo ra sự thống nhất và nhận dạng thương hiệu của bạn.

Bộ nhận dạng thương hiệu giúp cho các nhân viên sử dụng thương hiệu một cách đúng đắn và truyền tải hết thông điệp của thương hiệu. Đưa ra mục tiêu cho thương hiệu và triết lý của công ty.

bộ nhận dạng thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu tốt, có giá trị phải đảm bảo có quy định đầy đủ, cụ thể về các mục như: Cách sử dụng chữ, màu sắc, logo, phong cách viết văn và đọc văn (khi quảng cáo qua truyền thông).

Tại sao cần thiết kệ bộ nhận diện thương hiệu?

Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Nếu bạn có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt, việc vận dụng nó làm phương tiện truyền thông sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Từ chiên lược quảng bá sản phẩm, đồng phục, nhãn hiệu, không gian trưng bày cho đến các loại pano, cờ phướn quảng cáo.

Toàn bộ sẽ làm cho hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động. Họ tự tin đưa ra quyết định mua hàng bởi sự tin tưởng vào giá trị sản phẩm mang đến.

Nâng tầm giá trị thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh làm cho giá trị thương hiệu ngày càng nâng cao. Sự gia tăng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp làm cho giá trị thương hiệu phát triển một cách bền vững.

Tạo nên niềm tin, dễ dàng thu hút vốn đầu tư, nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Gia tăng sự nổi tiếng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu với các doanh nghiệp đối thủ.

Giảm chi phí Marketing

Tác phong làm việc chuyên nghiệp sản phẩm chất lượng, chỉn chu sẽ tạo được sự quen thuộc, tin tưởng trong lòng các đối tác và đông đảo công chúng. Một khi thương hiệu đủ lớn mạnh, hình ảnh thương hiệu sẽ trở tâm điểm của truyền thông, người tiêu dùng trong những sự kiện lớn như: ra mắt sản phẩm, kỉ niệm thành lập,…

Thương hiệu của bạn sẽ luôn được nhắc đến, được lựa chọn mà không cần mất bất kì một khoản phí marketing nào. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp bảo chứng doanh số bán hàng của doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí quảng cáo và nâng cao giá bán sản phẩm.

Bộ nhận diện thương hiệu tốt giống như nền móng vững chắc làm bệ phóng giúp bạn chinh phục những đỉnh cao mới. Vì thế, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là vô cùng cần thiết và quan trọng . Cần được chăm chút từ những bước đầu tiên trước khi lên kế hoạch cho những dự án phát triển thương hiệu lớn hơn.

Để lại bình luận